Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Website liên kết

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • BÁO MỚI

    Nghe nhac Online

    Chức năng chính 1

    Chức năng chính 2

    MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA NHÀ TRƯỜNG

    Hướng dẫn giảng dạy môn Lý 2013 - 2014

    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Phượng Uyên
    Ngày gửi: 09h:24' 26-08-2013
    Dung lượng: 102.5 KB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    LỤC
    HƯỚNG DẪN CHUYÊN MÔN THCS, THPT
    NĂM HỌC 2013 - 2014 – VẬT LÝ

    cứ nhiệm vụ năm học và nhiệm vụ bậc học năm học 2013 – 2014, Sở GD&ĐT hướng dẫn việc dạy học bộ môn Vật lí năm học 2013 – 2014 như sau:

    A.NHỮNG NHIỆM VỤ TÂM
    1. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, dạy học phân hoá, đổi mới kiểm tra đánh giá trên cơ sở bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng; tạo sự hứng thú yêu thích học tập bộ môn vật lí, tạo ra sự chuyển biến tích cực, rõ nét về chất lượng và hiệu quả giảng dạy.
    2. Tiếp tục thực hiện tinh giản nội dung dạy học; xây dựng và triển khai dạy học các chủ đề tích hợp, lồng ghép; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
    3. Chú trọng việc dạy học thực hành cho học sinh, tự làm và sử dụng đồ dùng dạy học cho giáo viên, ứng dụng công nghệ thông tin. Tăng cường rèn luyện kỷ năng cho học sinh, liên hệ thực tế phù hợp với nội dung bài dạy.
    4. Thực hiện các giải pháp, chuyên đề bộ môn, nâng cao hiệu quả ôn tập thi tốt nghiệp. Chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao vai trò và phát huy hiệu quả hoạt động của tổ/nhóm chuyên môn trong nhà trường.
    5. Tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn, các cuộc thi, trao đổi giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy-giáo dục thông qua các hội nghị và qua diễn đàn Vật lý Giáo dục Lâm Đồng vatlylamdong.com.

    B.NHỮNG NHIỆM VỤ CỤ THỂ
    1. tục thực hiện dạy học, kiểm tra đánh giá trên cơ sở bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, tuân đúng quy trình biên soạn đề kiểm tra, hoàn thiện thư viện câu hỏi theo các nội dung đã được tập huấn trong hè 2011.
    Việc soạn giảng, kiểm tra đánh giá theo chuẩn KT-KN là một trong những tiêu chuẩn đánh giá giờ dạy, đánh giá hoạt động của tổ chuyên môn. Một giáo án đạt yêu cầu cần thể hiện được việc đổi mới phương pháp dạy học và bám sát chuẩn KTKN. Ngoài ra, giáo án cần thể hiện rõ những đơn vị kiến thức tích hợp, liên hệ thực tiễn, vận dụng kiến thức lien môn.
    Giáo án cần làm nổi bật:
    Hoạt động của thầy.
    Hoạt động của trò.
    Mục đích cần đạt hay nội dung trọng tâm (trong mỗi bài, mỗi phần).
    Để có sự thống nhất trong toàn tỉnh, trong năm học 2013 – 2014, giáo án vẫn soạn theo ba cột như đã hướng dẫn trong năm học trước.
    2. Thực hiện đúng, đủ chương trình theo khung phân phối chương trình và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học vật lí đã được Bộ giáo dục & Đào tạo ban hành. Các tổ chuyên môn chủ động linh hoạt xây dựng kế hoạch dạy học, cấu trúc PPCT cho phù hợp với đơn vị mình (tham khảo PPCT Sở đã gửi từ năm học trước). Cần lưu ý theo khung thời gian 37 tuần thực học, trong đó: học kì I 19 tuần và học kì II 18 tuần, thời điểm kết thúc học kỳ và kết thúc năm học theo kế hoạch năm học của Sở, có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành và kiểm tra định kì.

    3. Tiếp tục hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng xây dựng tiết học thân thiện, học phân hóa, phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên, chú ý đếùn mức độ thông hiểu và dụng trong quá trình giảng dạy; bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, tránh thiên về ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất. Chú trọng thực hiện lồng ghép, tích hợp giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm - hiệu quả, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống trong các tiết dạy.
    Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, cường sử dụng phương pháp thực nghiệm – thực hành trong giảng dạy, đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỷ năng cho học sinh; tăng cường liên hệ thực tế, tổ chức tham quan, ngoại khóa. Thực hiện đủ các thí nghiệm biểu diễn và các tiết thực hành chính khóa theo phân phối chương trình.

    4. tục cường ứng dụng công nghệ thông tin và các thiết bị hỗ trợ trong giảng dạy môn vật lý: sử dụng hợp lí các phần mềm dạy học, thí nghiệm mô phỏng, tư liệu
     
    Gửi ý kiến
    print

    Hãy thưởng thức và suy ngẫm

    Photobucket